Tin chuyên ngành
Trang bị máy CT hiện đại 7 tỷ, bệnh viện chỉ chụp cho 3 bệnh nhân một ngày

Bệnh viện Đa khoa Hà Tiên trang bị máy chụp cắt lớp CT Scanner hiện đại với cam kết chụp cho 5 bệnh nhân mỗi ngày, song suốt nửa năm qua một ngày chỉ có 3 người chụp.

Giải Pháp Thiết Kế Thang Máy Bệnh Viện Toàn Diện

Thang máy bệnh viện được sử dụng ngày càng rộng rãi trong các bệnh viện, bởi đặc thù ngành nên thiết kế của thang máy bệnh viện cũng khác biệt.

GIẢI PHÁP KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ THIẾT BỊ CHO PHÒNG MỔ

Giải pháp kỹ thuật và công nghệ thiết bị cho phòng mổ đang là vấn đề cần được quan tâm để mang lại hiệu quả tối ưu cho việc điều trị...

THIẾT KẾ XANH cho Bệnh Viện và các công trình y tế

Đã có nhiều công trình nghiên cứu khẳng định mối liên hệ giữa chất lượng môi trường xây dựng và hiệu quả hoạt động của bệnh viện và các cơ sở y tế.

Thực trạng kiến trúc bệnh viện ở Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế

Về bố cục tổng mặt bằng: Phần lớn các BV ở nước ta được quy hoạch tổng mặt bằng theo dạng bố cục phân tán, dàn trải. Chỉ có một vài BV quy mô lớn và mới xây dựng, được hợp khối với tỷ trọng nén cao.

Thiết kế bệnh viện có chất lượng như khu nghỉ dưỡng đang là xu thế tất yếu

Bệnh viện là loại công trình kiến trúc đặc biệt, đa năng, có đặc thù chuyên ngành. Trước đây, do thiếu kiến thức, kinh nghiệm, không được đào tạo chuyên ngành nên công tác thiết kế bệnh viện nói chung còn rất nhiều bất cập. Nhưng ngày nay thì khác, theo các chuyên gia, thiết kế bệnh viện xanh, có chất lượng như khu nghỉ dưỡng đang là xu thế.

Phòng mổ và nguyên tắc thiết kế một chiều

Trong thiết kế bệnh viện, "khu phẫu thuật được xem là trái tim của công trình". Vì vậy, khi thiết kế, KTS phải rất chú trọng đến quy trình hoạt động liên hoàn của khu vực này. Để có được thiết kế hợp lý, cần tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định trên cơ sở các kiến thức đầy đủ về tiêu chuẩn sử dụng và thiết bị trong phòng mổ. Trong đó, quy tắc một chiều là bắt buộc, phân luồng giao thông hành lang sạch - bẩn, giao thông bác sĩ - bệnh nhân… theo một nguyên tắc chung để đảm bảo sự vô trùng tuyệt đối.

Cận cảnh 'siêu bệnh viện' tỷ đô trên biển của Mỹ xuất hiện tại VN

Với 1.000 giường bệnh, hệ thống máy móc hiện đại, con tàu USNS Mercy (T-AH 19) của Hải quân Mỹ xứng đáng với cái tên "siêu bệnh viện" khổng lồ trên biển.

Tiêu chuẩn thiết kế hệ thống điều hòa không khí phòng sạch bệnh viện

Phòng sạch đặc biệt rất quan trọng ở mỗi bệnh viện, phòng sạch được sử dụng trong phòng mổ, phòng tiểu phẫu, khu vực thanh trùng…với những tiêu chuẩn thiết kế rất cao. Cơ điện lạnh TST với 10 năm kinh nghiệm trong thiết kế thi công hệ thống phòng sạch (cleanroom) xin giới thiệu các tiêu chuẩn được áp dụng khi thiết kế phòng sạch cho các bệnh viện trong nước cũng như của nước ngoài

Bạn hiểu biết thế nào về chỉ số BMI

BMI (Body Mass Index) là chỉ số khối cơ thể được các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bình thường hoặc suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì.

Thông tin khác :
» Những bệnh viện đắt nhất hành tinh 
» Hoang phế bệnh viện cổ thời Pháp 
» 5 phát minh khoa học mới có lợi cho ngành y 
» Sắp có văcxin ngừa bệnh sốt xuất huyết 
» Tránh dị ứng bằng đạm thủy phân 
» Những bài thuốc cổ truyền trị sỏi tiết niệu 
» Máy nhận biết mức độ đau ở trẻ 
» Bị đau đầu khi nào nên đi khám 
» 10 mối nguy hiểm về mặt công nghệ ở môi trường bệnh viện 
» Những bài tập giúp người cao tuổi giữ sức khỏe 
» Thuốc lá chứa 69 chất gây ung thư 
» Trẻ sử dụng nhiều kháng sinh trước 2 tuổi dễ béo phì 
» Kỹ thuật mới điều trị chảy máu não 
» Dùng thiết bị in 3D thay thế thạch cao để chữa bệnh 
» Quy mô bệnh sởi đã ở mức độ “dịch”? 
» Kỹ thuật mới trong phẫu thuật: Thay máu bằng nước muối 
» Rùng rợn làm đẹp bằng máu. 
» Nhiễm độc từ đũa nhựa, đũa gỗ nếu dùng không đúng cách  
» Kháng thể miễn dịch với HIV phòng bệnh AIDS  
» Điều trị bệnh ung thư gan bằng hạt vi cầu phóng xạ tại Việt Nam.